5 sai lầm tai hại cần tránh khi sử dụng máy giặt

Nếu mắc phải 1 trong 5 sai lầm tai hại dưới đây bạn không những làm chiếc máy giặt của bạn bị giảm tuổi thọ mà còn làm lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.

1. Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

Mỗi loại máy giặt đều được thiết kế để thích ứng với một lượng đồ giặt nhất định, khi bạn cho quá nhiều đồ vào lồng giặt khiến nước và bột giặt không thể nào thấm đều vào quần áo và cuối cùng hậu quả bạn phải nhận là quần áo giặt không được sạch, bụi bẩn có thể vẫn còn nguyên rất bực mình.
Hơn nữa với lượng quần áo quá nhiều sẽ gây ra áp lực lớn cho máy giặt, điều này là nguyên nhân lớn khiến máy giặt nhà bạn nhanh bị hỏng.

Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

2. Bạn không cho chính xác lượng bột giặt cần sử dụng vào máy giặt

Lượng bột giặt bạn cho vào máy giặt không những phải phù hợp với lượng quần áo, mức độ bẩn của quần áo mà còn phải phù hợp với tính chất nguồn nước nhà bạn đang sử dụng. Thí dụ nguồn nước nhà bạn đang dùng là nước cứng, trong nước có chứa nhiều ion Ca2+, Mg2+ thì lượng bột giặt bạn cho vào sẽ phải nhiều hơn thong thường  tùy thuộc mức độ cứng của nước.

3. Bạn thường xuyên chỉ sử dụng một chế độ, chu kỳ giặt cho máy giặt

Máy giặt được thiết kế với nhiều chế độ giặt khác nhau, không phải ngẫu nhiên mà như vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần phân loại quần áo và chọn chế độ giặt thích hợp theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

4. Không vệ sinh thường xuyên ngăn đựng bột giặt của máy giặt

Quần áo rất có thể bị hôi nếu bạn không thường xuyên vệ sinh ngăn đựng bột giặt. Bạn nên định kỳ tháo bộ phận này ra rửa sạch và lau khô chứ đừng cho nó vào lãng quên nhé. 

5. Bạn không bao giờ thay van áp và van xả cho máy giặt

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng mặc dù chi trình giặt đã kết thúc nhưng máy giặt vẫn được cấp nước liên tục không ngừng? Khi gặp phải tình trạng này bạn đừng vội vàng kết luận rằng máy giặt bị hỏng nhé, nguyên nhân rất có thể do van cao áp lực và van xả bị xơ cứng do hết tuổi thọ khiến chúng hoạt động không được tốt, van đóng không được kín khiến nước cứ chảy vào máy giặt không ngừng.