Hướng dẫn vệ sinh máy giặt để luôn hoạt động tốt

Các cụ xưa có câu : "Của bền thì tại người". Chính vì vậy mà hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách lau chùi, vệ sinh chiếc máy giặt nhà bạn sau khi giặt quần áo xong nhằm giúp máy giặt nhà bạn luôn hoạt động tốt mà tránh được các lỗi hóc của máy.


Hướng dẫn vệ sinh máy giặt để máy luôn hoạt động tốt
Hướng dẫn vệ sinh máy giặt để máy luôn hoạt động tốt
Khi vệ sinh máy:

Trước hết phải khóa nguồn nước và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm. 

Lau chùi vỏ máy sạch sẽ và  khô ráo bằng vải mềm, không được dùng  bàn chải, bột đánh bóng, benzine hay vật liệu dễ bay hơi để lau chùi máy vì có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn  phủ ngoài. Có thể pha một ít xà bông với nước ấm để dễ lau chùi,sau đó nhớ lau lại bằng nước sạch.
 Vệ sinh lưới lọc của van cấp nước để tránh bị tắc do cặn bẩm bám đóng sau mỗi lần giặt đồ

 Sử dụng bàn chải cọ rửa những cặn bẩn và lắp phin lọc vào vị trí cũ. Lưu ý không được vứt bỏ hoặc làm thủng lưới  lọc, tránh làm hỏng van cấp nước.

 Vệ sinh lưới lọc xơ vải:

 Công việc này cần  được thực hiện thường xuyên. Tháo lưới lọc  ra khỏi máy, dùng bàn chải vệ sinh thật kỹ.

Vệ sinh sạch cặn bẩn khoang bơm nước, cánh bơm (với các model có  bơm xả nước)

 Vệ sinh ngăn đựng nước xả và xà phòng:

 Thông thường, máy giặt có thể tự bơm  nước lấy sạch lượng xà phòng và nước xả  trong ngăn. Nhưng nếu bạn cho quá nhiều, xà phòng và nước xả sẽ bị trào ra ngoài. Vì  vậy, sau mỗi lần giặt bạn nên vệ sinh ngăn đựng sạch sẽ.

Tháo hẳn hộc đựng ra để rửa,phần khoang trống trên máy có thể dùng bàn chải nhỏ (như bàn chải đánh răng)để cọ rửa. Kỹ hơn,lấy một cọng kẽm dài chừng 30cm để thông những lỗ phun nước. Xong gắn hộc đựng lại như cũ.

Sau khi vệ sinh hết những phần trên và gắn lại như cũ,bật máy  và chọn một chương trình giặt bình thường có nước nóng càng tốt,cho máy chạy không tải (không xà bông,không quần áo)để súc rửa hết những cặn dơ trong quá trình vệ sinh rơi ra đồng thời súc sạch những bợn dơ,bùn đất lâu ngày bám trong thùng giặt. Chạy không tải bằng chương trình giặt có nước nóng thường xuyên đối với máy có chương trình giặt nước nóng (thường là cửa ngang) rất hữu ích, giúp máy của bạn không bị bùn đất trong thùng giặt mà không cần dùng bất kỳ loại hóa chất nào. 


Nguồn : Internet